//1. ต้องเรียกใช้ materail import 'package:flutter/material.dart'; //3. สร้าง main เรียกใช้ stless void main(){ runApp(Tee()); } //2.สร้าง stless class Tee extends StatelessWidget { const Tee({super.key}); @override Widget build(BuildContext context) { return MaterialApp( home: Scaffold( appBar: AppBar( title: Text('Title Sompoch'), ), ), ); } }
แปะรูปและเรียกแสดงผลในส่วนของ body
//1. ต้องเรียกใช้ materail import 'package:flutter/material.dart'; //3. สร้าง main เรียกใช้ stless void main(){ runApp(Tee()); } //2.สร้าง stless class Tee extends StatelessWidget { const Tee({super.key}); @override Widget build(BuildContext context) { return MaterialApp( home: Scaffold( appBar: AppBar( title: Text('Title Sompoch'), backgroundColor: Colors.deepOrange, ), body: Row( children: [ Image(image: NetworkImage('https://my.kapook.com/rf/376/282/img-hilight/img_hilight_1_1702367722.jpg')), Text('สมโภชน์'), Text(' กุลธารมรมณ์') ], ), ), ); } }
การเรียกใช้ image ในเครื่องต้องไปสร้าง Folder ตามภาพ
//1. ต้องเรียกใช้ materail import 'package:flutter/material.dart'; //3. สร้าง main เรียกใช้ stless void main(){ runApp(Tee()); } //2.สร้าง stless class Tee extends StatelessWidget { const Tee({super.key}); @override Widget build(BuildContext context) { return MaterialApp( home: Scaffold( appBar: AppBar( title: Text('Title Sompoch'), backgroundColor: Colors.deepOrange, ), body: Row( children: [ Image(image: AssetImage('images/images.jpg')), Text('สมโภชน์'), Text(' กุลธารมรมณ์') ], ), ), ); } }